Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Tin nhắn rác

Từ chỗ dẹp không xuể, nay cơ quan quản lý đang siết chặt quản lý, tăng chế tài đối với việc phát tán tin nhắn rác (spam). Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có 01 khái niệm chung nhất thế nào là tin nhắn rác. Sau đây là khái niệm tin nhắn rác của nhà mạng Vinaphone.

- Là tin nhắn gửi đến người nhận mà người nhận không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của pháp luật;
- Là tin nhắn được gửi đến với số lượng lớn, trong một thời gian nhất định (số lượng và thời gian cụ thể được thay đổi tùy từng giai đoạn);
 - Theo quy định Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định 72/2012/NĐ-CP sửa đổi và căn cứ tình hình thực tế diễn ra trên mạng di động Vinaphone, tin nhắn rác bao gồm nhưng không giới hạn các loại sau:
+ Là tin nhắn gửi đến các thuê bao Vinaphone (Không phải từ hệ thống gửi tin nhắn quảng bá Vinaphone) nhằm mục đích quảng cáo, mời chào thuê bao sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác (VD : bất động sản, mua bán sim số đẹp…);
+ Là tin nhắn mang mục đích quấy rối, phát tán virus hoặc vi phạm khoản 2 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin (và Luật Viễn thông);
+ Là tin nhắn mang mục đích lừa đảo, mạo danh Vinaphone để hướng dẫn các thuê bao Vinaphone nhắn đến đầu số tắt nội dung;
+ Là tin nhắn có nội dung lập lờ, không rõ ràng, gây hiểu nhầm hoặc tò mò cho khách hàng;
+ Là tin nhắn mạo danh của một thuê bao khác (gán số giả, số của thuê bao khác) để hướng dẫn thuê bao Vinaphone gửi tin nhắn đến số tắt dịch vụ nội dung.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét