Từ chỗ dẹp không xuể, nay cơ quan quản lý
đang siết chặt quản lý, tăng chế tài đối với việc phát tán tin nhắn rác (spam).
Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có 01 khái niệm chung nhất thế nào là tin nhắn rác.
Sau đây là khái niệm tin nhắn rác của nhà mạng Vinaphone.
- Là tin nhắn gửi đến người nhận mà người
nhận không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của
pháp luật;
- Là tin nhắn được gửi đến với số lượng lớn,
trong một thời gian nhất định (số lượng và thời gian cụ thể được thay đổi tùy từng
giai đoạn);
- Theo
quy định Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định 72/2012/NĐ-CP sửa đổi và căn cứ
tình hình thực tế diễn ra trên mạng di động Vinaphone, tin nhắn rác bao gồm
nhưng không giới hạn các loại sau:
+ Là tin nhắn gửi đến các thuê bao
Vinaphone (Không phải từ hệ thống gửi tin nhắn quảng bá Vinaphone) nhằm mục
đích quảng cáo, mời chào thuê bao sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác (VD :
bất động sản, mua bán sim số đẹp…);
+ Là tin nhắn mang mục đích quấy rối, phát
tán virus hoặc vi phạm khoản 2 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin (và Luật Viễn
thông);
+ Là tin nhắn mang mục đích lừa đảo, mạo
danh Vinaphone để hướng dẫn các thuê bao Vinaphone nhắn đến đầu số tắt nội
dung;
+ Là tin nhắn có nội dung lập lờ, không rõ
ràng, gây hiểu nhầm hoặc tò mò cho khách hàng;
+ Là tin nhắn mạo danh của một thuê bao
khác (gán số giả, số của thuê bao khác) để hướng dẫn thuê bao Vinaphone gửi tin
nhắn đến số tắt dịch vụ nội dung.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét